TrustRank là gì? Bật mí cách tăng độ tin cậy cho TrustRank

TrustRank là gì? Cách gia tăng độ Trust cho website

TrustRank” được sử dụng khi đánh giá chất lượng của một trang web. Đối với người quản lý web, không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng và phát triển một web mạnh.

Vậy “TrustRank” là gì và vai trò của nó ra sao? Hãy cùng GuugoSEO tìm hiểu về “TrustRank” trong bài viết dưới đây.

TrustRank là gì?

TrustRank, hay còn được gọi là Domain Authority, là một thuật toán đo mức độ tin cậy của một trang web đối với các công cụ tìm kiếm. 

Trang web có chỉ số Trustrank cao thể hiện mức độ tin cậy lớn và do đó, trang đó sẽ được xếp hạng cao hơn, giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều người dùng.

Dù không có công cụ chính xác để đo lường Trustrank, nhưng nó vẫn là một trong ba tiêu chí quan trọng mà Google sử dụng để đánh giá chất lượng của trang web (Danh tiếng, sự tin cậy và quyền hạn).

Để có TrustRank cao, trang web phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Google. Khái niệm về tin cậy này có thể được phân chia và điều chỉnh phù hợp với từng tìm kiếm cụ thể.

TrustRank là gì

Khi vận hành một trang web, không tránh khỏi việc dính các liên kết lỗi hoặc bị đối thủ thực hiện các hành động không lành mạnh. Google Search Console có nhiệm vụ xử lý những vấn đề này. 

Nhưng cũng có trường hợp mà nó không kịp thông báo cho bạn. Điều này có thể dẫn đến việc trang web của bạn gặp nguy cơ bị sụp đổ.

Trong trường hợp này, Trustrank đóng vai trò như một phần mềm bảo vệ cho trang web. Xây dựng và phát triển trang web với chỉ số Trustrank cao sẽ mang lại lợi ích to lớn cho trang của bạn.

Tầm quan trọng mà TrustRank mang lại đối với SEO

TrustRank là thuật ngữ mà những người làm SEO không thể không biết. Đối với họ, việc xây dựng Website có chỉ số tin cậy cao mang ý nghĩa quan trọng để đứng vững trên thị trường. 

Người phụ trách trang web cần thường xuyên cập nhật những bài viết chất lượng để thu hút người dùng và nhận được đánh giá cao.

Vai trò của TrustRank đối với SEO rất quan trọng và đóng vai trò như một nền tảng phát triển. 

Ví dụ, một bài viết có chất lượng tốt nhưng đăng trên một trang web có chỉ số Trust Rank thấp sẽ gặp khó khăn trong việc leo lên đầu trang tìm kiếm, chừng không có việc tối ưu liên kết và chèn các liên kết nội bộ và bài viết khác.

Tuy nhiên, nếu cùng một bài viết có nội dung tương tự được đăng trên các trang có chỉ số TrustRank cao, thứ hạng của bài viết đó sẽ nhanh chóng leo lên đỉnh của kết quả tìm kiếm. 

Tất nhiên, không có trang web nào có chỉ số tin cậy cao ngay từ khi mới xuất hiện, điều này cần phải được xây dựng và cải thiện theo thời gian.

tầm quan trọng mà TrustRank mang lại

Cơ chế mà TrustRank hoạt động

Cách thức hoạt động của TrustRank là một vấn đề mà nhiều người quan tâm và tò mò.Một số người làm việc trong lĩnh vực xây dựng Website nhưng vẫn chưa hiểu được hết cơ chế hoạt động của Trust Rank.

Một cách để hình dung về TrustRank là nghĩ về nó như một bộ lọc cafe.Những trang web chứa liên kết và nội dung đáng tin cậy tương đương với hạt cafe tinh túy.Google đánh giá chúng là tài nguyên có giá trị.

Tương tự, những trang web chứa nội dung không đáng tin cậy sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web đó và chỉ số TrustRank sẽ giảm trong trường hợp không có sự cải thiện. 

Công cụ tìm kiếm của Google sử dụng các từ khóa tìm kiếm để sắp xếp thứ hạng kết quả theo yêu cầu của người dùng. Những trang web có chỉ số Trustrank cao sẽ chiếm vị trí dẫn đầu trong kết quả tìm kiếm.

Những bài viết trên các trang web này sẽ được người dùng truy cập đầu tiên và thu hút một lượng lớn người dùng tiếp cận thông tin mà trang web cung cấp. Để phát triển thông minh, Website cần cải thiện chất lượng bài viết mỗi ngày nhằm tăng chỉ số Trustrank.

Những yếu tố có tác động tới TrustRank của website

Tên miền (Domain): Tên miền cũ và lâu đời thường có lượng truy cập cao và được đề cập tới ở nhiều nơi. Điều này làm tăng độ tin cậy và đạt điểm cao trong chỉ số Trust Rank. 

Ngoài ra, các tên miền phát triển tự nhiên, không bị spam hoặc bị phạt bởi Google, cũng sẽ có điểm Trustrank cao.

Backlink: Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến độ tin cậy của trang web. Do đó, từ khi xây dựng trang web, bạn nên tìm cách thu thập liên kết từ những trang web có độ tin cậy cao để tăng chỉ số Trust Rank. 

Đặc biệt hiệu quả khi nhận liên kết từ các tên miền có đuôi edu, org hay gov.

những yếu tố tác động tới TrustRank

Lỗi 404 Not Found: Số lượng lỗi 404 Not Found càng ít, thì điểm Trust Rank càng tăng, và ngược lại, nếu có nhiều lỗi 404 Not Found thì điểm TrustRank sẽ giảm đi.

Hạn chế các liên kết nội bộ: Điểm Trustrank cũng bị ảnh hưởng bởi các liên kết ngoại vi (External Link).

Khi bạn chuyển hướng đến một trang web khác, bạn đang chuyển đi sự truyền dòng chảy PageRank của trang web của mình.Điều này làm giảm mức độ tin cậy (Trust) của trang web.

Nhận biết PageRank và TrustRank

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ PageRank và TrustRank. Mặc dù cả hai đều là thuật toán của Google, nhưng chúng có những sự khác biệt quan trọng. TrustRank là phiên bản nâng cấp và tiến hóa của PageRank.

PageRank là thuật toán dựa trên số lượng liên kết (Backlink) trỏ về một trang web để làm tín hiệu cho việc xếp hạng. Thang điểm của Pagerank được đánh từ -1 đến 10.

Trong đó, -1 có nghĩa là không xác định, còn từ 0 đến 10 là điểm số thể hiện mức độ quan trọng của trang web.

TrustRank cũng dựa trên số lượng liên kết (Backlink) trỏ về một trang web để làm tín hiệu cho việc xếp hạng.

Tuy nhiên, điểm mà TrustRank đưa ra không chỉ dựa trên việc tích cực cộng điểm từ Backlink, mà còn thêm yếu tố thang SPAM. Thang SPAM được sử dụng để đánh giá mức độ spam của các liên kết trên trang web. Bằng cách kết hợp tín hiệu từ số lượng liên kết trỏ ra ngoài và điểm SPAM.

TrustRank đánh giá độ uy tín của trang web. Đối với TrustRank, trang web phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng Backlink và không có điểm SPAM mới có thể được đánh giá cao.

nhận biết TrustRamk và Pagerank

Hiện nay, PageRank đã không còn được sử dụng trên thị trường trong khi TrustRank vẫn đang được cải thiện và phát triển mạnh mẽ hơn. 

Điểm mạnh của TrustRank chính là thông qua chỉ số này, người dùng có thể đánh giá xem một trang web có chứa SPAM, liên kết xấu hay không.

Trong chỉ số tin cậy TrustRank, điểm SPAM càng cao thì nguy cơ Website bị xếp hạng thấp càng cao. Vì vậy, để có một bài viết chất lượng, cần có những Backlink không mang tín hiệu SPAM.

Một trang web được đánh giá có Pagerank cao không đồng nghĩa với việc trang web đó sẽ được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu có TrustRank tốt, khả năng thứ hạng cao cho các từ khóa liên quan là rất lớn.

Top 4 cách tăng TrustRank cho Website hiệu quả hiện nay

1. Xây dựng Backlink chất lượng

Xây dựng Backlink chất lượng sẽ giúp Google tin tưởng vào trang web của bạn.Đây là một cách hiệu quả để tăng điểm TrustRank và nhiều nhà vận hành trang web đã áp dụng thành công.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng các Backlink không mang tín hiệu SPAM, vì điều này có thể ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn. Nếu điểm SPAM cao, trang web của bạn có nguy cơ bị phạt bởi Google.

2. External link chứa chủ đề liên quan

Việc gắn External link vào các bài viết phải liên quan đến chủ đề là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của bài viết và độ tin cậy của trang web.

Khi viết bài trên trang web, bạn nên chú ý gắn các External link liên quan cùng một chủ đề để đảm bảo tính chất hữu ích và đáng tin cậy cho người đọc.

Cách tăng TrustRank cho Website hiệu quả

3. Nội dung chất lượng

Một trang web có điểm Trust Rank cao chắc chắn phải có nội dung chất lượng.Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức trong một lĩnh vực cụ thể mang đến nhiều giá trị cho khách hàng sẽ được Google đánh giá cao và cộng thêm nhiều điểm TrustRank.

4. Hạn chế các trang 404

Lỗi 404 Not Found là một thông báo chỉ rằng địa chỉ trang web mà người dùng đang truy cập đã bị xóa hoặc không tồn tại. Khi xây dựng một trang web chất lượng, nên hạn chế các trang 404 để cải thiện chỉ số Trust Rank.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trang bị lỗi 404 Not Found, thường là do đường dẫn liên kết bị thay đổi, cấu hình mod_rewrite bị sai hoặc mã code được tạo ra không chính xác.

Trong bài viết trên, đã giới thiệu với bạn về TrustRank là gì và cách tăng điểm TrustRank cho trang web. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng và phát triển trang web.

Nội dung Bình luận